ટેલિકોમ કંપનીઓના ઈરાદા જાણીને મોંઘવારીથી પરેશાન લોકોને પરસેવો છૂટી જશે
આગામી દિવસોમાં તમને મોંઘવારીનો વધુ એક આંચકો મળવાનો છે. જુલાઈથી ટેલિકોમ કંપનીઓ ફરી એકવાર તેમના કોલ રેટ વધારવાની તૈયારી કરી રહી છે. મંગળવારે 31 મેના રોજ જાહેર કરવામાં આવેલા પીટીઆઈના અહેવાલ મુજબ, ખાનગી ક્ષેત્રની ત્રણ સૌથી મોટી ટેલિકોમ કંપનીઓ Jio, Airtel અને Vodafone-Idea ચાલુ નાણાકીય વર્ષના બીજા ક્વાર્ટર (જુલાઈ-સપ્ટેમ્બર)થી તેમના કોલ રેટમાં વધારો કરી શકે છે.
રિપોર્ટ અનુસાર, આ વધારાને કારણે નાણાકીય વર્ષ 2022-23માં આ ત્રણેય કંપનીઓની આવકમાં 20 થી 25 ટકાનો વધારો થઈ શકે છે. ક્રેડિટ રેટિંગ એજન્સી ક્રિસિલનું કહેવું છે કે કંપનીઓ માટે તેમના ગ્રાહકો માટે સ્પેક્ટ્રમ અને 5જી નેટવર્કમાં રોકાણ કરવા માટે કોલ રેટ વધારવો જરૂરી છે. તેમજ રેટિંગ એજન્સીનું કહેવું છે કે જો કંપનીઓ આવું નહીં કરે તો તેમની સેવાઓની ગુણવત્તા બગડવાનો ભય છે.
એરટેલે સંકેત આપ્યા છે
એરટેલે પહેલાથી જ રેટ વધારવાનો સંકેત આપ્યો છે. કંપનીના સીઈઓ ગોપાલ વિટ્ટલે તાજેતરમાં રિચાર્જ પ્લાનની કિંમત પર જણાવ્યું હતું કે,
મીડિયા રિપોર્ટ્સ અનુસાર, એરટેલે પ્રતિ યુઝર રેવન્યુ ટાર્ગેટ 200 રૂપિયા રાખ્યો છે અને આ માટે કંપની ઓછામાં ઓછા એક વખત ટેરિફના ભાવ વધારશે. આ પછી અન્ય કંપનીઓએ પણ ડ્યુટી રેટ વધારવાનું શરૂ કર્યું. તમને જણાવી દઈએ કે રિલાયન્સ જિયોના આગમન પછી શરૂ થયેલી ભીષણ સ્પર્ધા પછી ટેલિકોમ ઉદ્યોગે ડિસેમ્બર 2019 થી ટેરિફ દરો વધારવાનું શરૂ કર્યું હતું.
ક્રિસિલના રિપોર્ટમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે છેલ્લા નાણાકીય વર્ષમાં કુલ ગ્રાહકોની સંખ્યામાં ઘટાડો થયો હતો કારણ કે કોવિડ સમયગાળા દરમિયાન 3.70 કરોડ ગ્રાહકોએ તેમની સેવાઓ બંધ કરી દીધી હતી. તે જ સમયે, દેશની ત્રણ મોટી ટેલિકોમ કંપનીઓના ગ્રાહકોની સંખ્યામાં 3 ટકાનો વધારો થયો છે અને આ ટેલિકોમ કંપનીઓએ 29 મિલિયન નવા ગ્રાહકો ઉમેર્યા છે.
રિલાયન્સ જિયોએ ઓગસ્ટ 2021 અને ફેબ્રુઆરી 2022 ની વચ્ચે તેના કુલ સબ્સ્ક્રાઇબર બેઝમાં તીવ્ર ઘટાડો જોયો. જો કે, તેના સક્રિય ગ્રાહકોનો હિસ્સો માર્ચ 2022માં 94% પર પહોંચ્યો હતો જે અગાઉના નાણાકીય વર્ષના પ્રથમ ત્રિમાસિક ગાળામાં 78% હતો. એ જ રીતે ભારતી એરટેલે 1 કરોડ 10 લાખ ગ્રાહકો ઉમેર્યા છે. બીજી તરફ, નાણાકીય વર્ષ 2022-23માં અત્યાર સુધીમાં 30 મિલિયન ગ્રાહકોએ વોડાફોન આઈડિયા છોડી દીધી છે. તેનું સૌથી મોટું કારણ નબળી સેવાઓ છે.