પારલે-જી બિસ્કિટનું પેકેટ આજે પણ 5 રૂપિયામાં કેવી રીતે મળે છે? તેની પાછળનું કારણ જાણીને આશ્ચર્યચકિત થઈ જશો
જેમ કે આપણે બધા જાણીએ છીએ કે આજના સમયમાં મોંઘવારી એટલી બધી વધી રહી છે કે હવે લોટ, ચોખાથી લઈને રસોડા માટેની દરેક ચીજવસ્તુઓ મોંઘી થઈ ગઈ છે, પરંતુ આ મોંઘવારીમાં પણ જો કંઈ બદલાયું નથી, તો ભારતીયોના લોકપ્રિય બિસ્કીટ છે પારલે જી. કિંમત….
પારલે-જી બિસ્કિટ, કેટલાક લોકો માટે માત્ર એક સસ્તું બિસ્કિટ બ્રાન્ડ છે, કેટલાક લોકો તેની સાથે સીધી લાગણી ધરાવે છે. આજે પણ તમને આ બિસ્કિટ માત્ર 5 રૂપિયામાં મળશે. આની પાછળનું ગણિત શું છે, આજે અમે તમને આ પોસ્ટ દ્વારા સમજાવવા જઈ રહ્યા છીએ.
25 વર્ષ માટે સમાન કિંમત
25 વર્ષ સુધી પારલે-જી બિસ્કિટના નાના પેકેટની કિંમત માત્ર ચાર રૂપિયા રહી. છેવટે, આ મોંઘવારીના યુગમાં પણ કંપનીએ આ કિંમત કેવી રીતે જાળવી રાખી છે, તેનું આખું ગણિત સ્વિગીના ડિઝાઇન ડિરેક્ટર સપ્તર્ષિ પ્રકાશે સમજાવ્યું છે. પ્રકાશે LinkedIn પર લખ્યું કે ક્યારેય વિચાર્યું છે કે, આ કેવી રીતે શક્ય છે? ત્યાર બાદ તેણે તેની ગણતરી જણાવી.
મનોવૈજ્ઞાનિક પદ્ધતિઓનો ઉપયોગ
પ્રકાશ જણાવે છે કે, ‘વર્ષ 1994માં પારલે-જી બિસ્કિટના નાના પેકેટની કિંમત ચાર રૂપિયા હતી અને 1994થી 2021 સુધી પારલે-જીના નાના પેકેટની કિંમત માત્ર ચાર રૂપિયા રહી. લગભગ 26 વર્ષ પછી દરમાં એક રૂપિયાનો વધારો થયો અને પેકેટની કિંમત પાંચ રૂપિયા થઈ ગઈ. શું તમે ક્યારેય વિચાર્યું છે કે આ કેવી રીતે થઈ શકે? વાસ્તવમાં, પારલેએ આટલા મોટા પાયા પર ખ્યાતિ હાંસલ કરવા માટે એક જબરદસ્ત મનોવૈજ્ઞાનિક પદ્ધતિ અપનાવી છે.
પેકેટનું કદ નાનું થાય છે
મનોવૈજ્ઞાનિક પદ્ધતિનું વર્ણન કરતાં પ્રકાશ કહે છે- ‘હવે જ્યારે પણ હું નાનું પેકેટ કહું છું ત્યારે તમારા મગજમાં શું આવે છે? એક પેકેટ જે તમારા હાથમાં સરળતાથી ફિટ થઈ જાય છે અને પેકેટની અંદર મુઠ્ઠીભર બિસ્કીટ હોય છે. પારલે આ પદ્ધતિને સારી રીતે સમજતો હતો, તેથી તેણે કિંમતો વધારવાને બદલે લોકોના મનમાં તેના નાના પેકેટનો ખ્યાલ જાળવી રાખ્યો. પછી ધીમે-ધીમે તેનું કદ ઘટાડવાનું શરૂ કર્યું, સમય સાથે નાના પેકેટની સાઈઝ નાની થતી ગઈ, પણ ભાવ વધ્યા નહીં.
તમારું વજન કેટલું ઓછું થયું
પ્રકાશે સમજાવ્યું, “પહેલા પાર્લે-જીની શરૂઆત 100 ગ્રામના પેકેટથી થઈ અને થોડા વર્ષો પછી તેઓએ તેને વધારીને 92.5 ગ્રામ અને પછી 88 ગ્રામ કરી અને હવે 5 રૂપિયાના નાના પેકેટનું વજન માત્ર 55 ગ્રામ છે. 1994 માં તેની સ્થાપના પછીનો ઘટાડો 45 ટકા છે. ટેક્નોલોજીને આકર્ષક ડિગ્રેડેશન ગણાવતા તેમણે કહ્યું કે બટાકાની ચિપ્સ, ચોકલેટ બાર અને ટૂથપેસ્ટ બનાવતી કંપનીઓ પણ આ જ રીતે કામ કરે છે.